12 mẹo để giảm "Overhead cost" (PHẦN 2)

Điều hành một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả cần phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức và tiền của. Vì thế, với tư cách là một nhà quản trị việc cập nhật các xu hướng kính doanh mới hoặc các mẹo quản lý vận hành là điều hết sức cần thiết. 

Xem thêm phần 1 của bài viết tại đây.

7. Tận dụng danh sách khách hàng hiện hữu
Ngay cả trong thời đại kỹ thuật số, truyền miệng vẫn là một trong những hình thức giới thiệu tốt nhất. Giảm thiểu ngân sách quảng cáo và tiếp thị của bạn bằng cách biến những khách hàng thân thiết hiện hữu thành đại sứ thương hiệu bằng những cách sau:

  • Tặng ưu đãi (Ví dụ: thẻ quà tặng, phiếu giảm giá, các món hàng tặng kèm,...) cho các khách hàng giới thiệu người khác đến doanh nghiệp của bạn.
  • Dẫn chứng các đánh giá tích cực lên website hoặc các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter,...

8. Không lãng phí giấy
Mặc dù bạn không thể loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng giấy nhưng bạn hoàn toàn có thể giảm thiểulượng giấy. Điều này sẽ cho phép bạn tiết kiệm mực máy in và không gian lưu trữ. Sao lưu tất cả các tài liệu của bạn lên đám mây hoặc trên một ổ đĩa là cách thức giúp bạn vừa tiết kiệm vừa dễ dàng chia sẻ tệp thông tin trong nội bộ.

9. Sử dụng thẻ tín dụng phù hợp với quy mô doanh nghiệp
Cân nhắc kĩ trước khi đăng kí phát hành thẻ tín dụng doanh nghiệp. Hãy phát hành thẻ trong trường hợp thực sự cần thiết và tận dụng những ưu đãi thẻ trong việc đặt phòng, đặt vé máy bay hoặc các dịch vụ mua sắm trực tuyến khác để giảm thiểu các chi phí phát sinh khi công tác.

10. Tuyển dụng nhân sự đàm phán giỏi

Một nhân viên đàm phán giỏi có thể giúp bạn mua được những mặt hàng cần thiết với giá phải chăng hoặc kí kết các gói hợp đồng dài hạn với mức ưu đãi hấp dẫn. Ví dụ: Nếu công ty của bạn sử dụng gói dịch vụ internet trả trước trong vòng 12 tháng thì có thể đạt được mức ưu đãi 3% so với gói dịch vụ trả trước 6 tháng hay không?

Ngoài ra, việc sử dụng nhân sự đàm phán chuyên nghiệp có hiệu quả hơn rất nhiều việc sử dụng nhân sự tạm thời bị chi phối bởi những công việc khác. Điều đó có thể khiến cho họ không toàn tâm toàn ý với công việc và hạn chế thời gian trong rà soát thông tin nhằm tìm được nhà cung cấp tốt nhất.

11. Chía sẻ không gian văn phòng
Ngày nay rất nhiều không gian văn phòng chia sẻ được thiết kế phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên nếu bạn có sẵn một mặt bằng rộng nhưng lại không tận dụng hết toàn bộ khoảng trống thì hãy nghĩ đến việc chia sẻ nó với doanh nghiệp khác nhé. Điều đó có thể giúp cho bạn chi trả một phần chi phí vận hành thường ngày.

12. Xem xét quy mô doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp của bạn không thực sự cần thiết phải có một văn phòng thì hãy mạnh dạn cắt giảm khoản phí này. Với tình hình phát triển các phương tiện kĩ thuật số như hiện nay thì việc làm việc từ xa hoặc làm việc tại nhà đều trở nên dễ dàng và khả thi.

Qua trình tinh giản bộ máy nhân sự và cắt giảm chi phí vận hành là một quá trình dài hơi. Nhà quản trị cần phải rà soát và đánh giá một cách tỉ mỉ, cẩn thận để đưa ra quyết định sáng suốt nhất. 12 mẹo để gỉảm "Overhead cost" chỉ là một tài liệu tham khảo và áp dụng phù hợp tuỳ từng loại hình doanh nghiệp. 




Leave a Reply

Your email address will not be published.


Comment


Name

Email

Url