Muốn kiểm soát chi phí tốt hơn nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? 

Các chuyên gia tài chính doanh nghiệp thường đánh giá khả năng kiểm soát chi phí theo 5 nhóm:
1) Tính tường minh 
2) Khả năng kiểm soát các yếu tố thúc đẩy chi phí
3) Khả năng dự báo chi phí
4) Khả năng xây dựng các biện pháp giúp giảm chi phí 
5) Khả năng xây dựng cơ chế quản lý chi phí

Bảng tự đánh giá dưới đây giúp quý doanh nghiệp có thể đánh giá nhanh một cách hệ thống và toàn diện để xác định đâu là điểm yếu cần cải thiện để có một hệ thống kiểm soát chi phí hiệu quả, bài bản.
 
Với từng câu hỏi, hãy chọn điểm tương ứng với mức độ hiện tại của công ty mình.  
Tạm được
(3)
Chưa đủ
(2)
Hiệu quả
(4)
Chưa có
(1)
Hiểu rõ từng loại chi phí trong doanh nghiệp để kiểm soát tốt hơn, đưa ra giải pháp và hành động phù hợp.

TÍNH TƯỜNG MINH

1
2
3
4
Doanh nghiệp tôi có cái nhìn toàn diện về quản lý chi phí không? Mỗi đồng tiền được chi tiêu ở đâu, bởi ai và cho mục đích gì?
Doanh nghiệp tôi có biết bao nhiêu phần của cấu trúc chi phí là cố định so với biến đổi, và bao nhiêu là thực chi so với dự chi? 
Về chi phí nhân sự, tôi đã phân bổ đầy đủ theo chi nhánh, bộ phận, vai trò chưa?
Về chi phí mua hàng/dịch vụ, tôi đã phân tích chi phí một cách chi tiết, theo từng đối tác, loại hàng hóa/dịch vụ cung cấp và giá trị thực tế mang lại cho doanh nghiệp chưa?
1
2
3
4
1
2
3
4
1
2
3
4
Doanh nghiệp có theo dõi, đo lường, quản lý các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí ở mức độ chi tiết? 
1
2
3
4
1
2
3
4
Đối với từng cấu phần của chi phí, doanh nghiệp tôi có hiểu rõ tất cả các yếu tố tác động đến chi phí đó? 
Việc đo lường thường xuyên và quản lý chủ động các yếu tố làm tăng chi phí

YẾU TỐ THÚC ĐẨY CHI PHÍ

Việc quản lý các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí có quy trình và liên tục hay chỉ thực hiện khi phát sinh sự việc? 
1
2
3
4
Dự báo xu hướng chi phí trong tương lai để chuẩn bị tốt nhất cho các quyết định chiến lược.
Doanh nghiệp tôi có thể phân bổ ngân sách hợp lý để đạt mục tiêu chiến lược đã đề ra không?
Doanh nghiệp tôi có thể dự đoán chính xác chi phí và sự thay đổi của chúng trong các bối cảnh kinh doanh khác nhau không?

DỰ ĐOÁN CHI PHÍ

1
2
3
4
1
2
3
4
Hiểu rõ các biện pháp giảm chi phí và những tác động liên quan để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

BIỆN PHÁP GIẢM CHI PHÍ

Doanh nghiệp tôi có thể đánh giá và lường trước các rủi ro ngắn hạn và dài hạn khi áp dụng các biện pháp giảm chi phí? 
1
2
3
4
cost reduction solid 3
Doanh nghiệp tôi có thể hiểu tác động của việc giảm chi phí trong cả ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, đảm bảo các biện pháp được triển khai phù hợp với chiến lược tổng thể không?
1
2
3
4
Xây dựng cơ chế quản lý chi phí chặt chẽ, đảm bảo trách nhiệm rõ ràng ở từng cấp lãnh đạo và từng hạng mục chi phí.

XÂY DỰNG CƠ CHẾ QUẢN LÝ CHI PHÍ

Doanh nghiệp của tôi đã xác định rõ trách nhiệm kiểm soát chi phí ở từng cấp bậc, đồng thời phân công cụ thể người chịu trách nhiệm cho từng hạng mục chi phí?
Doanh nghiệp của tôi có các cơ chế và quy trình để kiểm soát chi phí một cách kịp thời, chính xác và minh bạch ?
Miscellaneous 28 SOLID
1
2
3
4
1
2
3
4

GỬI KẾT QUẢ & NHẬN PHÂN TÍCH

Kiểm soát chặt chẽ. Chi tiêu hợp lý

(+84) 28 3622 2368

https://bizzi.vn

Giải pháp công nghệ tài chính giúp doanh nghiệp tự động và đơn giản hoá việc thiết lập hệ thống kiểm soát chi phí tinh gọn, hiệu quả.

ĐĂNG KÝ

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN PHÂN TÍCH VÀ TƯ VẤN CHUYÊN SÂU TỪ CHUYÊN GIA CỦA BIZZI