Bizzi

Mẫu tờ trình xin kinh phí: Hướng dẫn chi tiết và tải miễn phí mẫu mới nhất 2025 

Việc sử dụng mẫu tờ trình xin kinh phí không chỉ cần thiết mà còn rất quan trọng, là căn cứ hợp pháp để xin phê duyệt các khoản chi từ ngân sách nội bộ. Dựa vào tờ trình xin hỗ trợ kinh phí, bộ phận tài chính sẽ có căn cứ để theo dõi, ghi nhận, dự toán và cân đối ngân sách doanh nghiệp, tránh tình trạng lạm chi, thất thoát, tiêu cực nội bộ.

Bài viết dưới đây của Bizzi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về mẫu tờ trình xin kinh phí mới nhất cũng như cách lập tờ trình sao cho chính xác, chuyên nghiệp.

Mẫu tờ trình xin kinh phí là gì? 

Mẫu tờ trình xin kinh phí là một văn bản hành chính dùng để đề xuất với cấp trên hoặc cơ quan có thẩm quyền về việc phê duyệt và cấp kinh phí cho một hoạt động, chương trình, sự kiện, hoặc kế hoạch cụ thể. Tờ trình thường được sử dụng trong các cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp, hoặc trường học.

Nội dung cơ bản của một mẫu tờ trình xin hỗ trợ kinh phí:

Mục đích sử dụng mẫu tờ trình xin kinh phí trong quản lý chi phí là để đảm bảo việc chi tiêu tài chính minh bạch, có kế hoạch và đúng quy trình, từ đó giúp tổ chức/quản lý ngân sách một cách hiệu quả. 

mau-to-trinh-xin-kinh-phi-la-gi-Bizzi
Mẫu tờ trình xin kinh phí gồm những nội dung gì?

Các trường hợp sử dụng mẫu tờ trình xin kinh phí phổ biến 

Dưới đây là các trường hợp sử dụng mẫu tờ trình xin kinh phí phổ biến trong thực tế tại các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể, trường học, v.v.:

Tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo

Hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn

Mua sắm trang thiết bị, vật tư, tài sản

Tổng hợp các trường hợp cần sử dụng mẫu tờ trình xin hỗ trợ kinh phí

Tổ chức các hoạt động phong trào, đoàn thể

Công tác, khảo sát, học tập kinh nghiệm

Chi phí truyền thông, marketing, quảng bá

Hỗ trợ, trợ cấp, cứu trợ

Tổ chức lễ khởi công, khánh thành, nghiệm thu công trình

Hướng dẫn chi tiết cách soạn thảo mẫu tờ trình xin kinh phí hiệu quả 

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách soạn thảo mẫu tờ trình xin kinh phí hiệu quả, từ bố cục đến nguyên tắc trình bày – giúp bạn dễ dàng được phê duyệt và hỗ trợ kinh phí nhanh chóng.

Bố cục của mẫu tờ trình xin hỗ trợ kinh phí

Phần mở đầu (Quốc hiệu – tiêu ngữ – tiêu đề)

Phần kính gửi

Phần căn cứ (nếu cần)

Phần trình bày lý do xin hỗ trợ kinh phí

Phần nội dung đề xuất

Phần kiến nghị – đề xuất

Phần kết thúc

Nguyên tắc cần thực hiện khi viết mẫu tờ trình xin kinh phí

Trình bày rõ ràng, mạch lạc

Dự toán chi phí minh bạch, hợp lý

Nêu bật giá trị – lợi ích của hoạt động

Nguyên tắc cần thực hiện khi viết mẫu tờ trình xin kinh phí

Đúng người – đúng thẩm quyền

Kiểm tra kỹ lưỡng trước khi gửi

Một số lưu ý khác khi viết mẫu tờ trình xin hỗ trợ kinh phí

Quy trình nộp và xử lý mẫu tờ trình xin kinh phí 

Bước 1: Chuẩn bị văn bản đề xuất.

Bước 2: Nộp/Gửi văn bản.

Bước 3: Tiếp nhận.

Bước 4: Đánh giá.

Bước 5: Quyết định xử lý.

Bước 6: Phản hồi và thông báo kết quả.

Các mẫu tờ trình xin kinh phí tham khảo

Mẫu tờ trình xin kinh phí chung.
Tờ trình kinh phí hoạt động trong doanh nghiệp
Tờ trình kinh phí mua sắm thiết bị

Ứng dụng công nghệ số trong quản lý và phê duyệt tờ trình xin hỗ trợ kinh phí 

Quản lý hàng trăm yêu cầu hoàn trả chi phí, đề nghị thanh toán của nhân viên theo cách thủ công được coi là nhiệm vụ đáng sợ của nhân viên kế toán trong doanh nghiệp. Vì vậy, các giải pháp tự động hóa quy trình phê duyệt tờ trình xin hỗ trợ kinh phí là lựa chọn thông minh để xử l tạm ứng – đề nghị thanh toán, giảm thiểu rủi ro sai sót và tăng cường hiệu suất toàn bộ hệ thống quản lý tài chính của doanh nghiệp.

Việc ứng dụng công nghệ số nói chung và phần mềm quản lý chi phí nói riêng nhằm mục đích giảm thiểu thời gian và công sức của nhân viên kế toán và đảm bảo tính chính xác và hiệu suất. Lợi ích của việc sử dụng phần mềm:

Bizzi cung cấp giải pháp tự động hóa quy trình phê duyệt tờ trình xin hỗ trợ kinh phí

Bizzi Expense là ứng dụng quản lý chi phí tinh gọn cho doanh nghiệp. Dưới đây là cách tự động hóa phê duyệt chi phí mà Bizzi Expense có thể giúp tổ chức của bạn:

Support in developing spending policies for the organization

Standardize the automatic cost creation and approval process

Manage department and project costs in real time

Control costs strictly according to budget

Conclude

Mẫu tờ trình xin kinh phí là văn bản được dùng thường xuyên phục vụ cho việc trình bày, đề xuất với cấp trên về việc sử dụng ngân sách cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc quản lý doanh nghiệp. Các mục đích viết tờ trình kinh phí có thể kể đến như: Chi phí mua văn phòng phẩm, chi phí marketing, chi phí tổ chức sự kiện… Không phải tờ trình nào khi gửi đi cũng được phê duyệt mà cần đi qua nhiều bước, nhiều bên kiểm tra, đánh giá nội dung trong tờ trình. Do đó, người soạn thảo văn bản này cần làm rõ nội dung để nhanh được xem xét và phê duyệt.

To learn more about automating the expense approval process for your company, book a demo with Bizzi today!

Exit mobile version