Site icon Bizzi

Tính năng mới 10/2023: Phân bổ chi phí

Tính năng mới Phân bổ chi phí

Tính năng mới Phân bổ chi phí

Bizzi xin thông báo đến quý khách hàng về cập nhật tính năng mới Phân bổ chi phí. Hy vọng cải tiến này sẽ hỗ trợ nâng cao nghiệp vụ cho doanh nghiệp. Hy vọng những cải tiến mới sẽ hỗ trợ cho quý khách hàng nâng cao hiệu quả nghiệp vụ kế toán tài chính của mình.

✅ Tổng quan về tính năng

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp thường phát sinh những chi phí chung liên quan đến nhiều đơn vị như phòng ban, dự án, cửa hàng,.. cùng tham gia vào việc sử dụng chi phí (chi phí thuê phòng, mua bảo hiểm, team building, marketing,…) 

Tính năng mới Phân bổ chi phí giúp người dùng phân bổ chi phí tổng thành các chi phí nhỏ hơn ứng với từng phòng ban, dự án cụ thể. Qua đó giúp kế toán và quản lý tài chính xác định đúng con số thực chi và ngân sách còn lại của các đơn vị nghiệp vụ trong doanh nghiệp. 

Chi phí có các trạng thái phân bổ sau:

Người dùng chỉ có thể phân bổ những chi phí đã duyệt & chưa phân bổ hoặc phân bổ lại những chi phí đã phân bổ, thông qua 2 cách.

✅ Phân bổ chi phí từ màn hình chi tiết hóa đơn

Bước 1: Mở popup chi tiết hoá đơn

Bước 2: Chọn tab “Thông tin chi phí”. Tại đây, người dùng có thể xem thông tin chi phí đã tạo cho hoá đơn.

Giao diện Phân bổ chi phí từ màn hình chi tiết hóa đơn
Giao diện Phân bổ chi phí từ màn hình chi tiết hóa đơn

Bước 3: Nếu chi phí đã duyệt, người dùng có thể click vào nút “Phân bổ chi phí” để thực hiện phân bổ.

Giao diện phân bổ chi phí

Một chi phí có thể phân bổ:

1. Theo tổng: 

Giao diện báo lỗi do tỉ lệ số tiền không khớp

2. Theo dòng

Giao diện Phân bổ chi phí theo dòng

✅ Phân bổ chi phí từ màn hình chi tiết chi phí

Người dùng có thể truy cập chi tiết một chi phí đã duyệt để thực hiện phân bổ chi phí.

Hoặc phân bổ lại những chi phí đã phân bổ trước đó.

Giao diện Phân bổ chi phí từ màn hình chi tiết chi phí

Logic phân bổ trong trang chi tiết chi phí tương tự như khi phân bổ từ popup chi tiết hoá đơn.

Với những chi phí được phân bổ, từ màn hình chi tiết có thể xem được thông tin chi phí gốc. Và mã chi phí cũng được gắn thêm hậu tố (ví dụ -001, -002) thể hiện mối quan hệ với mã chi phí gốc.

Với những chi phí được phân bổ, từ màn hình chi tiết có thể xem được thông tin chi phí gốc.

✅ Báo cáo chi tiêu liên quan đến phân bổ chi phí

Chỉ có thể thực hiện phân bổ những chi phí đã duyệt, tức là chi phí đã ghi nhận thực chi cho doanh nghiệp. Do đó, những chi phí được phân bổ (từ chi phí gốc) khi được tạo ra cũng tự động gán trạng thái đã duyệt và nằm trong một báo cáo chi tiêu để ghi nhận thực chi tương ứng cho đơn vị liên quan. 

Trường hợp sau khi phân bổ phát sinh ra nhiều chi phí có cùng thông tin đơn vị & nhân viên thì sẽ được gom vào chung một báo cáo chi tiêu. Ví dụ: hoá đơn mua 2 laptop và 1 cổng kết nối phân bổ về cho 2 nhân viên thuộc phòng Kỹ thuật và Bán hàng; sau phân bổ, nhân viên A phát sinh thêm 1 báo cáo chứa chi phí mua laptop + cổng kết nối, nhân viên B phát sinh thêm 1 báo cáo mua laptop.

Từ màn hình chi tiết báo cáo chi tiêu, có thể xem được trạng thái phân bổ của các chi phí thuộc báo cáo đó.

Giao diện màn hình Chi tiết báo cáo chi tiêu với Trạng thái phân bổ

✅ Danh sách chi phí, báo cáo chi tiêu và bảng kê liên quan đến phân bổ chi phí

Trên các màn hình danh sách chi phí và báo cáo chi tiêu có bổ sung thêm cột trạng thái phân bổ & phân bổ từ (đơn vị của chi phí gốc) cho biết thông tin phân bổ của chi phí.

Ngoài ra, người dùng có thể lọc các chi phí theo tiêu chí trạng thái phân bổ.

Người dùng có thể lọc các chi phí theo tiêu chí trạng thái phân bổ.

Khi xuất bảng kê báo cáo chi tiêu – sheet bảng kê theo chi phí, hệ thống mặc định chỉ xuất những chi phí có trạng thái phân bổ là chưa phân bổ hoặc được phân bổ vì đây là những chi phí có ghi nhận thực chi vào đơn vị nghiệp vụ của doanh nghiệp. Chi phí đã phân bổ là những chi phí không còn ghi nhận thực chi nữa nên sẽ không hiển thị trong bảng kê báo cáo chi tiêu.

Trên đây là tính năng mới mà Bizzi đã ra mắt ngay trên nền tảng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và cải tiến tính năng để nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng hiệu suất làm việc cho đội ngũ kế toán – tài chính của các doanh nghiệp. Bizzi hy vọng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới cho những khách hàng – đối tác đang tin tưởng và sử dụng sản phẩm của Bizzi.

Theo dõi Bizzi để nhanh chóng nhận thông tin mới nhất:

Exit mobile version