Bizzi

Link tải mẫu Đề nghị thanh toán 2025: Hướng dẫn chi tiết và các mẫu mới nhất

Link tải mẫu Đề nghị thanh toán 2025: Hướng dẫn chi tiết và các mẫu mới nhất 

Đề nghị thanh toán là một chứng từ nội bộ do bộ phận hoặc cá nhân có nhu cầu chi tiêu lập ra để yêu cầu kế toán hoặc phòng tài chính thực hiện việc thanh toán cho một khoản chi phí cụ thể. Đây là bước trung gian quan trọng trong quy trình kiểm soát dòng tiền của doanh nghiệp.

Trong bài viết này, Bizzi sẽ giới thiệu chi tiết các thông tin về đề nghị thanh toán cũng như chia sẻ link tải mẫu đề nghị thanh toán mới nhất 2025.

Tổng quan về đề nghị thanh toán 

Đề nghị thanh toán là công cụ giúp kiểm soát chi phí và đảm bảo tính hợp lệ của mỗi khoản chi; giúp kế toán theo dõi công nợ, đối chiếu thanh toán, lưu trữ chứng từ. Dưới đây là các thông tin chi tiết về giấy đề nghị thanh toán.

Đề nghị thanh toán là gì?

Đề nghị thanh toán công nợ là văn bản chính thức do bên cung cấp hàng hóa/dịch vụ (bên chủ nợ) gửi đến bên mua/sử dụng dịch vụ (bên con nợ) để yêu cầu thanh toán khoản tiền còn nợ.

Công văn đề nghị thanh toán là văn bản thể hiện:

Tại sao cần lập đề nghị thanh toán?

Lập đề nghị thanh toán không chỉ là thủ tục, mà là một phần trong quy trình kiểm soát tài chính chuyên nghiệp, đảm bảo cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, minh bạch và bền vững.

Kiểm soát tài chính chặt chẽ

 Hạn chế rủi ro thất thoát

Tăng tính chủ động và minh bạch

Hỗ trợ công tác kiểm toán và lưu trữ

Link tải các mẫu đề nghị thanh toán phổ biến và đặc điểm 

Mẫu công văn đề nghị thanh toán hợp đồng xây dựng 

Nội dung cần có:

Quy định pháp luật liên quan

mau-giay-de-nghi-thanh-toan-hop-dong-xay-dung
Mẫu công văn đề nghị thanh toán hợp đồng xây dựng

>> Tại ngay Đề nghị thanh toán hợp đồng xây dựng tại đây.

Mẫu giấy đề nghị thanh toán công nợ thông thường 

Sử dụng khi cần nhắc nhở thanh toán cho các giao dịch mua bán hàng hóa hoặc dịch vụ. Nội dung cần có:

Mẫu giấy đề nghị thanh toán công nợ thông thường

>> Tải ngay mẫu đề nghỉ thanh toán công nợ tại đây

Phiếu đề nghị thanh toán theo Thông tư của Bộ Tài chính

Các mẫu được ban hành theo quy định của Bộ Tài chính, đảm bảo tính pháp lý và tuân thủ các chuẩn mực kế toán.

Phiếu đề nghị thanh toán theo Thông tư 133/2016/TT-BTC
Giấy đề nghị thanh toán theo Thông tư 107/2017/TT-BTC
Mẫu đề nghị thanh toán theo Thông tư 200/2014/TT-BTC
Mẫu đề nghị thanh toán theo Thông tư 79/2019/TT-BTC

Hướng dẫn chi tiết cách điền và lưu ý khi lập đề nghị thanh toán

Trong quá trình lập đề nghị thanh toán cho cá nhân, doanh nghiệp cần lưu ý một số điểm quan trọng như dưới đây để đảm bảo đúng pháp luật và quyền lợi của đôi bên. Cụ thể như sau:

Yêu cầu về hình thức và ngôn ngữ

Các thông tin cần có trong đề nghị thanh toán

Lưu ý quan trọng khi lập đề nghị thanh toán công nợ

Trường hợp sử dụng và trách nhiệm lập đề nghị thanh toán 

Xác định rõ trường hợp sử dụng và trách nhiệm lập Đề nghị thanh toán giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt chi phí, đảm bảo đúng quy trình – đúng người – đúng việc, từ đó vận hành chuyên nghiệp và bền vững hơn.

Các trường hợp cần sử dụng giấy đề nghị thanh toán

Đề nghị thanh toán được sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau, phổ biến gồm:

Các trường hợp cần sử dụng giấy đề nghị thanh toán

Ai chịu trách nhiệm lập giấy đề nghị thanh toán?

Tùy theo quy mô tổ chức, trách nhiệm lập Đề nghị thanh toán thường được phân rõ như sau:

Kết luận

Áp dụng mẫu đề nghị thanh toán chuẩn xác giúp quy trình thanh toán diễn ra suôn sẻ, minh bạch và đúng quy định. Giấy đề nghị thanh toán hay công văn đề nghị thanh toán là căn cứ để đảm bảo quyền lợi của cả bên mua và bên bán.

Người phụ trách nên lựa chọn đúng công văn đề nghị thanh toán phù hợp với loại hình giao dịch và quy định của pháp luật. Hi vọng qua bài viết này của Bizzi, doanh nghiệp có thể tham khảo các mẫu công văn, giấy đề nghị thanh toán được cung cấp để đảm bảo tính đầy đủ và chính xác.

Nền tảng Bizzi giúp được gì trong quy trình “Đề nghị thanh toán”?

Thông thường các tổ chức vẫn sử dụng phương pháp thủ công, việc lập đề nghị thanh toán rồi đến bước phê duyệt chi phí thường mất đến vài ngày. Trong những trường hợp như vậy, các nhân viên phải mất nhiều thời gian để chờ đợi hoàn duyệt. Tuy nhiên, bằng cách tự động hóa quy trình, bạn có thể giảm đáng kể thời gian phê duyệt chi phí trong công ty của mình. Hơn nữa, bạn có thể giảm bớt khối lượng công việc của bộ phận tài chính. Họ không phải ngập lặn trong đống báo cáo hóa đơn, chứng từ do nhân viên gửi.

Chọn một phần mềm cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất cho nhóm của bạn và đồng thời, cung cấp cho bạn khả năng hiển thị tuyệt vời. Mô hình quản lý chi phí 3 lớp phòng thủ của Bizzi là một giải pháp các doanh nghiệp có thể cân nhắc.

Dưới đây là cách tự động hóa phê duyệt chi phí mà Bizzi Expense có thể giúp tổ chức của bạn:

Hỗ trợ xây dựng chính sách chi tiêu cho tổ chức

Chuẩn hóa quy trình tự động tạo – duyệt chi phí

Quản lý chi phí phòng ban và dự án theo thời gian thực

Kiểm soát chi phí chặt chẽ theo ngân sách

Với Bizzi Expense mọi quy trình phức tạp về quản lý, kiểm soát chi phí và tạo đề nghị thanh toán đã trở nên dễ dàng hơn

Chỉ vài click đơn giản, với Bizzi Expense mọi quy trình phức tạp về quản lý, kiểm soát chi phí và tạo đề nghị thanh toán đã trở nên dễ dàng hơn nhờ các lợi ích vượt trội:

Để tìm hiểu thêm về cách tự động hóa quy trình phê duyệt chi phí cho công ty của bạn, hãy book lịch demo với Bizzi ngay hôm nay: https://bizzi.vn/dat-lich-demo/

Exit mobile version